วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ร่าง ประกาศ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางสะพาน เรื่อง การกำหนดค่าเป้าหมายตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๗

 ประกาศ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางสะพาน
เรื่อง   การกำหนดค่าเป้าหมายตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษานอกระบบ
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา  พ.ศ.  ๒๕๕๗
-----------------------------------------------------------
          โดยที่มีประกาศใช้กฎกระทรวงว่าด้วยระบบ  หลักเกณฑ์  และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษา  พ.ศ. ๒๕๕๓  ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ  เรื่อง  ให้ใช้มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา  นโยบายการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สองที่กำหนดเป้าหมายและยุทธศาสตร์อย่างขัดเจนในการพัฒนาคุณภาพคนไทยและการศึกษาไทยในอนาคต  รวมทั้งอัตลักษณ์  และจุดเน้นของสถานศึกษา  ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางสะพาน จึงปรับมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานและได้กำหนดค่าเป้าหมายของการพัฒนาตามมาตรฐานการศึกษา  โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้องทั้งบุคลากรทุกคนในโรงเรียน  ผู้ปกครอง  และประชาชนในชุมชน  เพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา  การประเมินคุณภาพภายในและเพื่อรองรับการประเมินคุณภาพภายนอก
เพื่อให้การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางสะพาน มีคุณภาพและได้มาตรฐาน  สถานศึกษาจึงได้กำหนดค่าเป้าหมายการพัฒนาตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ตามเอกสารแนบท้ายประกาศนี้  เพื่อเป็นเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา  ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน  และการประเมินคุณภาพภายใน

ประกาศ    วันที่       เดือน             พ.ศ.


(นางศรีสง่า โภคสมบัติ)
ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอบางสะพาน









การกำหนดค่าเป้าหมาย  แนบท้ายประกาศ
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางสะพาน
เรื่อง   การกำหนดค่าเป้าหมายตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา  ปีการศึกษา  ๒๕๕๗



มาตรฐาน / ตัวบ่งชี้
ค่าเป้าหมาย
มาตรฐาน / ตัวบ่งชี้
มาตรฐานด้านคุณภาพผู้เรียน
มาตรฐานที่ ๑ คุณภาพผู้เรียน/ผู้รับบริการ
ระดับดีเยี่ยม
๑.๑
ผู้เรียนมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี
ร้อยละ ๙๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
๑.๒
ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
ร้อยละ ๙๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
๑.๓
ผู้เรียนมีความใฝ่รู้ และเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
ร้อยละ ๙๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
๑.๔
ผู้เรียน คิดเป็นทำเป็น
ร้อยละ ๙๐ ได้ระดับดีขึ้นไป
๑.๕
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ร้อยละ ๘๐ ได้ระดับดีขึ้นไป
๑.๖
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนการศึกษาต่อเนื่อง
ร้อยละ ๙๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
๑.๗
ผู้เรียนมีงานทำหรือมีรายได้เสริม มีทักษะในการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับ
ผู้อื่นได้และ มีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
ร้อยละ ๙๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
๑.๘
ความพึงพอใจต่อการให้บริการการศึกษาตามอัธยาศัย
ร้อยละ ๙๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
มาตรฐานที่ ๒ คุณภาพการจัดการศึกษา/การให้บริการ
ระดับดีมาก
๒.๑
คุณภาพของหลักสูตร
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
๒.๒
คุณภาพของครู
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
๒.๓
คุณภาพการจัดการเรียนการสอนของครู และผู้สอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
๒.๔
คุณภาพผู้สอน/วิทยากร การศึกษาต่อเนื่อง
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
๒.๕
คุณภาพสื่อที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนและผู้รับบริการ
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
๒.๖
คุณภาพการจัดการศึกษาตามอัธยาศัย                                         
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
๒.๗
การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
มาตรฐานที่ ๓ การบริหารการศึกษา
ระดับดีมาก
๓.๑
คุณภาพของการบริหารสถานศึกษา
ร้อยละ ๘๕  ได้ระดับดีขึ้นไป
๓.๒
ระบบฐานข้อมูลเพื่อการบริหารจัดการ
ร้อยละ ๘๕  ได้ระดับดีขึ้นไป
๓.๓
ผลการบริหารความเสี่ยง
ร้อยละ ๘๕  ได้ระดับดีขึ้นไป
๓.๔
ผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บริหารสถานศึกษา
ร้อยละ ๘๕  ได้ระดับดีขึ้นไป
๓.๕
ผลการปฏิบัติตามบทบาทของคณะกรรมการสถานศึกษา

มาตรฐานที่ ๔ การประกันคุณภาพการศึกษา
ระดับดีมาก
๔.๑
การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
ร้อยละ ๘๕  ได้ระดับดีขึ้นไป
๔.๒
การประเมินคุณภาพสถานศึกษาโดยต้นสังกัด
ร้อยละ ๘๕  ได้ระดับดีขึ้นไป
มาตรฐาน / ตัวบ่งชี้
ค่าเป้าหมาย
มาตรฐาน / ตัวบ่งชี้
มาตรฐานที่ ๕ อัตลักษณ์ของสถานศึกษา
ระดับดี
๕.๑
ผลการพัฒนาให้บรรลุเป้าหมายตามปรัชญา พันธกิจ และวัตถุประสงค์การจัดตั้ง
สถานศึกษา
ร้อยละ ๗๕  ได้ระดับดีขึ้นไป
๕.๒
ผลการพัฒนาตามจุดเน้นและจุดเด่นที่สะท้อนเอกลักษณ์ของสถานศึกษา
ร้อยละ ๗๕  ได้ระดับดีขึ้นไป
มาตรฐานที่ ๖ มาตรการส่งเสริม
ระดับดีมาก
๖.๑
ผลการส่งเสริมพัฒนาสถานศึกษาเพื่อยกระดับมาตรฐาน รักษามาตรฐานและพัฒนาสู่
ความยั่งยืน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายทางศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ
ร้อยละ ๘๕  ได้ระดับดีขึ้นไป
๖.๒
ผลที่เกิดจากการส่งเสริมการจัดการศึกษา นอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ในชุมชน
ร้อยละ ๘๕  ได้ระดับดีขึ้นไป



(นางศรีสง่า โภคสมบัติ)


ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอบางสะพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น