ประกาศ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางสะพาน
เรื่อง การกำหนดค่าเป้าหมายตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษานอกระบบ
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๗
-----------------------------------------------------------
โดยที่มีประกาศใช้กฎกระทรวงว่าด้วยระบบ หลักเกณฑ์ และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๓ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง ให้ใช้มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา นโยบายการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สองที่กำหนดเป้าหมายและยุทธศาสตร์อย่างขัดเจนในการพัฒนาคุณภาพคนไทยและการศึกษาไทยในอนาคต รวมทั้งอัตลักษณ์ และจุดเน้นของสถานศึกษา ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางสะพาน จึงปรับมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานและได้กำหนดค่าเป้าหมายของการพัฒนาตามมาตรฐานการศึกษา โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้องทั้งบุคลากรทุกคนในโรงเรียน ผู้ปกครอง และประชาชนในชุมชน เพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา การประเมินคุณภาพภายในและเพื่อรองรับการประเมินคุณภาพภายนอก
เพื่อให้การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางสะพาน มีคุณภาพและได้มาตรฐาน สถานศึกษาจึงได้กำหนดค่าเป้าหมายการพัฒนาตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามเอกสารแนบท้ายประกาศนี้ เพื่อเป็นเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน และการประเมินคุณภาพภายใน
ประกาศ ณ วันที่ เดือน พ.ศ.
(นางศรีสง่า โภคสมบัติ)
ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอบางสะพาน
การกำหนดค่าเป้าหมาย แนบท้ายประกาศ
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางสะพาน
เรื่อง การกำหนดค่าเป้าหมายตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๕๗
มาตรฐาน / ตัวบ่งชี้
|
ค่าเป้าหมาย
มาตรฐาน / ตัวบ่งชี้
| |
มาตรฐานด้านคุณภาพผู้เรียน
| ||
มาตรฐานที่ ๑ คุณภาพผู้เรียน/ผู้รับบริการ
|
ระดับดีเยี่ยม
| |
๑.๑
|
ผู้เรียนมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี
|
ร้อยละ ๙๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๑.๒
|
ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
|
ร้อยละ ๙๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๑.๓
|
ผู้เรียนมีความใฝ่รู้ และเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
|
ร้อยละ ๙๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๑.๔
|
ผู้เรียน คิดเป็นทำเป็น
|
ร้อยละ ๙๐ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๑.๕
|
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
|
ร้อยละ ๘๐ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๑.๖
|
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนการศึกษาต่อเนื่อง
|
ร้อยละ ๙๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๑.๗
|
ผู้เรียนมีงานทำหรือมีรายได้เสริม มีทักษะในการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับ
ผู้อื่นได้และ มีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
|
ร้อยละ ๙๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๑.๘
|
ความพึงพอใจต่อการให้บริการการศึกษาตามอัธยาศัย
|
ร้อยละ ๙๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
มาตรฐานที่ ๒ คุณภาพการจัดการศึกษา/การให้บริการ
|
ระดับดีมาก
| |
๒.๑
|
คุณภาพของหลักสูตร
|
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๒.๒
|
คุณภาพของครู
|
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๒.๓
|
คุณภาพการจัดการเรียนการสอนของครู และผู้สอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
|
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๒.๔
|
คุณภาพผู้สอน/วิทยากร การศึกษาต่อเนื่อง
|
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๒.๕
|
คุณภาพสื่อที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนและผู้รับบริการ
|
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๒.๖
|
คุณภาพการจัดการศึกษาตามอัธยาศัย
|
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๒.๗
|
การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้
|
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
มาตรฐานที่ ๓ การบริหารการศึกษา
|
ระดับดีมาก
| |
๓.๑
|
คุณภาพของการบริหารสถานศึกษา
|
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๓.๒
|
ระบบฐานข้อมูลเพื่อการบริหารจัดการ
|
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๓.๓
|
ผลการบริหารความเสี่ยง
|
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๓.๔
|
ผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บริหารสถานศึกษา
|
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๓.๕
|
ผลการปฏิบัติตามบทบาทของคณะกรรมการสถานศึกษา
| |
มาตรฐานที่ ๔ การประกันคุณภาพการศึกษา
|
ระดับดีมาก
| |
๔.๑
|
การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
|
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๔.๒
|
การประเมินคุณภาพสถานศึกษาโดยต้นสังกัด
|
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
มาตรฐาน / ตัวบ่งชี้
|
ค่าเป้าหมาย
มาตรฐาน / ตัวบ่งชี้
| |
มาตรฐานที่ ๕ อัตลักษณ์ของสถานศึกษา
|
ระดับดี
| |
๕.๑
|
ผลการพัฒนาให้บรรลุเป้าหมายตามปรัชญา พันธกิจ และวัตถุประสงค์การจัดตั้ง
สถานศึกษา
|
ร้อยละ ๗๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๕.๒
|
ผลการพัฒนาตามจุดเน้นและจุดเด่นที่สะท้อนเอกลักษณ์ของสถานศึกษา
|
ร้อยละ ๗๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
มาตรฐานที่ ๖ มาตรการส่งเสริม
|
ระดับดีมาก
| |
๖.๑
|
ผลการส่งเสริมพัฒนาสถานศึกษาเพื่อยกระดับมาตรฐาน รักษามาตรฐานและพัฒนาสู่
ความยั่งยืน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายทางศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ
|
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
๖.๒
|
ผลที่เกิดจากการส่งเสริมการจัดการศึกษา นอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ในชุมชน
|
ร้อยละ ๘๕ ได้ระดับดีขึ้นไป
|
(นางศรีสง่า โภคสมบัติ)
ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอบางสะพาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น