ประกาศ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางสะพาน
เรื่อง การใช้มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๗
-----------------------------------------------------------
โดยที่มีประกาศใช้กฎกระทรวงว่าด้วยระบบ หลักเกณฑ์ และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๓ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง ให้ใช้มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ประกาศคณะกรรมการการประกันคุณภาพภายในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการประกันคุณภาพระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน นโยบายการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สองที่กำหนดเป้าหมายและยุทธศาสตร์อย่างขัดเจนในการพัฒนาคุณภาพคนไทยและการศึกษาไทยในอนาคต รวมทั้ง อัตลักษณ์ และจุดเน้นของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางสะพาน จึงปรับมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้องทั้งบุคลากรทุกคนในโรงเรียน ผู้ปกครอง และประชาชนในชุมชน ให้เหมาะสมและสอดคล้องกัน เพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา การประเมินคุณภาพภายในและเพื่อรองรับการประเมินคุณภาพภายนอก
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางสะพาน จึงประกาศใช้มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา ตามเอกสารแนบท้ายประกาศนี้ เพื่อเป็นเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาและการประเมินคุณภาพภายใน
ประกาศ ณ วันที่ เดือน พ.ศ.
(นางศรีสง่า โภคสมบัติ)
ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอบางสะพาน
มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาแนบท้าย
ประกาศศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางสะพาน
เรื่อง การใช้มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๕๗
มาตรฐาน
|
น้ำหนักคะแนน
| |
คะแนนที่ได้
|
รวม
| |
มาตรฐานที่ ๑ คุณภาพผู้เรียน/ผู้รับบริการ
|
๓๕
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๑ ผู้เรียนมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี
|
๓
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๒ ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
|
๓
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๓ ผู้เรียนมีความใฝ่รู้ และเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
|
๓
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๔ ผู้เรียน คิดเป็นทำเป็น
|
๓
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๕ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
|
๑๐
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๖ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนการศึกษาต่อเนื่อง
|
๕
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๑. ๗ ผู้เรียนมีงานทำหรือมีรายได้เสริม มีทักษะในการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และ มีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
|
๕
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๘ ความพึงพอใจต่อการให้บริการการศึกษาตามอัธยาศัย
|
๓
| |
มาตรฐานที่ ๒ คุณภาพการจัดการศึกษา/การให้บริการ
|
๒๕
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๑ คุณภาพของหลักสูตร
|
๔
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๒ คุณภาพของครู
|
๔
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๓ คุณภาพการจัดการเรียนการสอนของครู และผู้สอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
|
๔
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๔ คุณภาพผู้สอน/วิทยากร การศึกษาต่อเนื่อง
|
๓
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๕ คุณภาพสื่อที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนและผู้รับบริการ
|
๓
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๖ คุณภาพการจัดการศึกษาตามอัธยาศัย
|
๔
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๗ การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้
|
๓
| |
มาตรฐานที่ ๓ การบริหารการศึกษา
|
๑๐
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๓.๑ คุณภาพของการบริหารสถานศึกษา
|
๒
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๓.๒ ระบบฐานข้อมูลเพื่อการบริหารจัดการ
|
๒
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๓.๓ ผลการบริหารความเสี่ยง
|
๒
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๓.๔ ผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บริหารสถานศึกษา
|
๒
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๓.๕ ผลการปฏิบัติตามบทบาทของคณะกรรมการสถานศึกษา
|
๒
| |
มาตรฐานที่ ๔ การประกันคุณภาพการศึกษา
|
๑๐
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๔.๑ การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
|
๕
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๔.๒ การประเมินคุณภาพสถานศึกษาโดยต้นสังกัด
|
๕
| |
มาตรฐานที่ ๕ อัตลักษณ์ของสถานศึกษา
|
๑๐
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๕.๑ ผลการพัฒนาให้บรรลุเป้าหมายตามปรัชญา พันธกิจ และวัตถุประสงค์การจัดตั้งสถานศึกษา
|
๕
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๕.๒ ผลการพัฒนาตามจุดเน้นและจุดเด่นที่สะท้อนเอกลักษณ์ของสถานศึกษา
|
๕
| |
มาตรฐานที่ ๖ มาตรการส่งเสริม
|
๑๐
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๖.๑ ผลการส่งเสริมพัฒนาสถานศึกษาเพื่อยกระดับมาตรฐาน รักษามาตรฐานและพัฒนาสู่ความยั่งยืน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายทางศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ
|
๕
| |
ตัวบ่งชี้ที่ ๖.๒ ผลที่เกิดจากการส่งเสริมการจัดการศึกษา นอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยในชุมชน
|
๕
| |
รวมคะแนน
|
๑๐๐
|
(ลงชื่อ)
(นางศรีสง่า โภคสมบัติ)
ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอบางสะพาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น